ഇന്ത്യ കുവൈറ്റ് പ്രതിരോധ ബന്ധത്തിൽ പുതിയൊരേട്


ഇന്ത്യയും കുവൈറ്റും തമ്മിലുള്ള വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന പ്രതിരോധ ബന്ധത്തിന് സാക്ഷ്യം വഹിച്ചുകൊണ്ട്, ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ പ്രഥമ പരിശീലന സ്ക്വാഡ്രൺ - ഐ എൻ എസ് ടി ഐ ആർ, ഐ എൻ എസ് സുജാത എന്നിവയും ഇന്ത്യൻ കോസ്റ്റ് ഗാർഡ് കപ്പൽ സാരഥിയും ഇന്ന് സംയുക്ത പരിശീലന സന്ദർശനത്തിനായി അൽ-ഷുവൈഖ് തുറമുഖത്തെത്തി. 2022 ജൂലൈയിൽ INS TEG ന്റെ സന്ദർശനത്തിന് ശേഷം കുവൈറ്റ് തുറമുഖത്ത് കപ്പലുകളുടെ വരവ് ഉഭയകക്ഷി പ്രതിരോധ ബന്ധത്തിൽ ഒരു പുതിയ അധ്യായം കുറിക്കുന്നു.

ഐ എൻ എസ് ടി ഐ ആർ (ആരോ എന്ന അർത്ഥം) മുംബൈയിലെ മസ്ഗാവ് ഡോക്ക് ലിമിറ്റഡ് നിർമ്മിച്ച ആദ്യത്തെ സമർപ്പിത കേഡറ്റ് പരിശീലന കപ്പലാണ്, 1986 ഫെബ്രുവരി 21 ന് കമ്മീഷൻ ചെയ്തു. ദക്ഷിണ നാവിക കമാൻഡിലെ ഒന്നാം പരിശീലന സ്ക്വാഡ്രണിലെ സീനിയർ കപ്പലാണ് ഇത് . ആധുനിക പരിശീലന സൗകര്യങ്ങൾ ഉള്ള കപ്പൽ സൗഹൃദ വിദേശ രാജ്യങ്ങളിൽ നിന്നുള്ളവരുൾപ്പെടെ 4000-ലധികം ഉദ്യോഗസ്ഥരെ പരിശീലിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. 29 രാജ്യങ്ങൾ സന്ദർശിക്കുകയും സമുദ്ര നയതന്ത്രവും വിദേശ സഹകരണവും വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഉപാധിയാണ് . 20 ഇൻസ്ട്രക്ടർമാരും 120 കേഡറ്റുകളുമായാണ് സാധാരണ വിന്യാസമെങ്കിലും കപ്പലിന് 293 പേരെ വരെ വഹിക്കാനാകും. ഡെക്കാ റഡാറും സാറ്റലൈറ്റ് നാവിഗേഷൻ സംവിധാനവും ഘടിപ്പിച്ച ഈ കപ്പൽ ഒരു ഓൺബോർഡ് ഹെലികോപ്റ്റർ വഹിക്കുന്നു, കൂടാതെ പൈറസി വിരുദ്ധ ദൗത്യങ്ങളിലും പങ്കെടുത്തിട്ടുണ്ട്.

1993 നവംബർ 03-ന് കമ്മീഷൻ ചെയ്ത ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ തദ്ദേശീയമായി നിർമ്മിച്ച സുകന്യ ക്ലാസ് ഓഫ്ഷോർ പട്രോൾ കപ്പലാണ് ഐഎൻഎസ് സുജാത. കപ്പൽ ഫ്ളീറ്റ് സപ്പോർട്ട് ഓപ്പറേഷൻസ്, മാനുഷിക സഹായ ദൗത്യങ്ങൾ, ഓഫ്ഷോർ പട്രോളിംഗ്, സമുദ്ര നിരീക്ഷണം, എസ്കോർട്ട് ഡ്യൂട്ടി എന്നിവ ഏറ്റെടുക്കുന്നു. കഴിഞ്ഞ ഒമ്പത് വർഷമായി ഒരു കേഡറ്റ് പരിശീലന കപ്പലാണിത് .സങ്കീർണ്ണമായ അസൈൻമെന്റുകളിലേക്ക് നീങ്ങുന്നതിന് മുമ്പ് ഓഫീസർ കേഡറ്റുകൾ നാവിഗേഷന്റെയും നാവികസേനയുടെയും പ്രായോഗിക വശങ്ങൾ ഈ കപ്പലിൽ നിന്ന് സ്വായത്തമാക്കുന്നു "എല്ലായ്പ്പോഴും അലേർട്ട് എഹെഡ്" എന്ന മുദ്രാവാക്യത്തോടെ, വരും വർഷങ്ങളിലും കപ്പൽ നാവിക നേതൃത്വത്തിന്റെ പഠിതാവായി നിലകൊള്ളും.

ഗോവ ഷിപ്പ്യാർഡ് ലിമിറ്റഡ് തദ്ദേശീയമായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത് നിർമ്മിച്ച ആറ് ഓഫ്ഷോർ പട്രോൾ വെസ്സലുകളുടെ പരമ്പരയിലെ മൂന്നാമത്തേതാണ് ഇന്ത്യൻ കോസ്റ്റ് ഗാർഡ് കപ്പൽ 'സാരഥി' (സാരഥി' എന്നർത്ഥം). 09 സെപ്റ്റംബർ 2016 ന് കമ്മീഷൻ ചെയ്ത ഈ 105 മീറ്റർ കപ്പലിൽ അത്യാധുനിക നാവിഗേഷൻ, കമ്മ്യൂണിക്കേഷൻ ഉപകരണങ്ങൾ, സെൻസറുകൾ, മെഷിനറികൾ എന്നിവ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. 30 എംഎം സിആർഎൻ 91 നേവൽ ഗൺ, ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് ബ്രിഡ്ജ് സിസ്റ്റം, ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് മെഷിനറി കൺട്രോൾ സിസ്റ്റം, പവർ മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റം, ഹൈ-പവർ എക്സ്റ്റേണൽ ഫയർ ഫൈറ്റിംഗ് സിസ്റ്റം എന്നിവയാണ് ഫീച്ചറുകൾ. ഒരു ഇരട്ട എഞ്ചിൻ ലൈറ്റ് ഹെലികോപ്റ്ററും അഞ്ച് ഹൈ സ്പീഡ് ബോട്ടുകളും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന തരത്തിലാണ് കപ്പൽ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്, വേഗത്തിലുള്ള ബോർഡിംഗ് പ്രവർത്തനങ്ങൾ, തിരച്ചിൽ, രക്ഷാപ്രവർത്തനം, നിയമപാലകർ, പട്രോളിംഗ് എന്നിവയ്ക്കായി രണ്ട് ക്വിക്ക് റിയാക്ഷൻ ഇൻഫ്ലേറ്റബിൾ ബോട്ടുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. കടലിലെ എണ്ണ ചോർച്ച തടയുന്നതിനുള്ള മലിനീകരണ പ്രതികരണ ഉപകരണങ്ങളും കപ്പലിൽ ഉണ്ട്.

കുവൈറ്റിലെ അൽഷുവൈഖ് തുറമുഖത്ത് എത്തിയ കപ്പലുകൾക്ക് കുവൈറ്റ് നേവൽ ഫോഴ്സ്, ബോർഡർ ഗാർഡ്സ്, ഇന്ത്യൻ എംബസി ഉദ്യോഗസ്ഥർ എന്നിവർ ചേർന്ന് ഉജ്ജ്വല സ്വീകരണം നൽകി. കൂടാതെ സ്കൂൾ കുട്ടികളും കപ്പലുകളെ സ്വീകരിക്കാൻ എത്തിയിരുന്നു.
